วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

ซีวิค รุ่นพิเศษ สปอร์ต เพิร์ล 1.8 ลิตร สนนราคา 949,000

ฮอนด้าเดินเครื่องเพิ่มยอดขายไตรมาส 4 ส่งซีวิค รุ่นพิเศษ สปอร์ต เพิร์ล 1.8 ลิตร สนนราคา 949,000 บาท พร้อมปรับองค์กรแต่งตั้งคนไทยรับตำแหน่งรองประธานอาวุโสเป็นครั้งแรก มั่นใจกลยุทธ์แนวรุกจะขับเคลื่อนยอดขายรวมทั้งปี 1.27 แสนคัน

นายอาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่มีความแข็งแกร่ง, ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น, อัตราเงินเฟ้อ-ค่าเงินบาทที่ควบคุมได้ รวมไปถึงแนวโน้มการลงทุนของต่างประเทศที่จะเข้ามาในประเทศไทย ปัจจัยดังกล่าวทำให้มีความเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์ในปี 2554 จะสามารถทำยอดขายได้ 920,000 คัน และจะเติบโตอีกประมาณ 9%หรือปริมาณ 1 ล้านคันในปี 2555

ในส่วนของฮอนด้า มียอดขายในครึ่งปีแรก 46,370 คัน เติบโตจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ในตอนแรกคือ 45,000 คัน โดยรถยนต์ที่ได้รับความนิยมยังคงเป็น ฮอนด้า ซิตี้ ,ฮอนด้า ซีวิค,ฮอนด้า แจ๊ซ ซึ่งทั้งสามรุ่นมียอดขายคิดเป็นส่วนแบ่งประมาณ 80% ของยอดขายรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมด ขณะที่เป้าหมายยอดขายทั้งปีของฮอนด้าในปีนี้วางไว้ที่ 127,200 คัน

นายอาซึชิ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทจึงทำการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ซีวิค สปอร์ต เพิร์ล ที่มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.8 ลิตร 140 แรงม้าเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ไฮไลต์ของรถรุ่นพิเศษนี้คือสีขาวมุก(บริลเลียนต์)และตกแต่งสปอร์ตรอบคัน ตั้งแต่สเกิร์ตหน้า,สเกิร์ตข้าง,สเกิร์ตหลัง,สปอยเลอร์หลัง,หม้อพักท่อไอเสียแบบท่อคู่,ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีขาวใหม่สไตล์สปอร์ตและสัญลักษณ์พิเศษสปอร์ต เพิร์ล

ส่วนภายในมีการตกแต่งคิ้วบันได สเตนเลสส์ดีไซน์ใหม่ แป้นวางเท้าแบบสปอร์ต และพรมปูพื้นดีไซน์สีแดงใหม่ โดยฮอนด้า ซีวิค รุ่นพิเศษนี้มีจำหน่ายในจำนวนจำกัดสนนราคาในรุ่น 1.8 EAT AS ราคา 949,000 บาท

นายอาซึชิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากรถรุ่นพิเศษ และรถรุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดในปลายปีนี้แล้ว แผนงานอื่นๆที่กำลังทยอยเพื่อรองรับการเติบโตก็คือการผลิตรถยนต์ 2 สายการผลิต 2 กะแบบเต็มกำลัง 100% รวมไปถึงเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีการลงทุนกว่า 1,700 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 195 ราย ให้เพิ่มขึ้นเป็น 250 รายภายในปี 2555

นอกจากนั้นแล้วฮอนด้า ยังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับองค์กรด้วยการแต่งตั้งนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้บริหารคนไทยได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 1 กันยายนนี้

สำหรับนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร อายุ 48 ปี มีประสบการณ์การทำงานกับฮอนด้ามากว่า 10 ปี เคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย และได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง ซึ่งจะดูแลส่วนงานขาย ส่วนงานการตลาด และส่วนงานบริการทั้งหมดของธุรกิจรถยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,667 4- 7 กันยายน พ.ศ. 2554