วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทำไมรถมือสองปีต่ำจึงขอสินเชื่อรถยนต์มือสองไ้ด้น้อยจัง

ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าเวลาขอสินเชื่อรถยนต์มือสองทางไฟแนนซ์ก็ให้วงเงินสินเชื่อตามราคาประเมินรถยนต์มือสองและความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ขอสินเชื่อรถยนต์และผู้ค้ำประักันรถยนต์ พิจารณาประกอบรวมกันออกเป็นวงเงินสินเชื่อรถยนต์ที่จะได้รับ แต่สำหรับรถยนต์มือสองที่ใช้งานมานานปี มีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า10ปีถือได้ว่ามูลค่าทางบัญชีเกือบจะเป็นศูนย์ ค่าเสื่อมรถยนต์แทบจะไม่มีแล้ว แต่ในความเป็นจริงราคารถมือสองปีต่ำ รถมือสองปี199xบางยี่ห้อ บางรุ่นก็ตั้งราคาขายกันแบบตามใจฉัน 5ปีก่อนราคาเท่าไรก็จะขายราคาเท่าเดิม ซึ่งรถมือสองเป็นสินทรัพย์ที่เสื่อมมูลค่าลงเรื่อยๆก็พอว่ารถยนต์ใหม่ๆผลิตออกมาอย่างต่อเนื่องทุกปีในจำนวนไม่น้อย

หลายคนที่สนใจเลือกซื้อรถมือสองปีต่ำ199xก็จะตั้งคำถามว่าทำไมยอดจัดไฟแนนซ์รถได้น้อยจัง ทำไมสินเชื่อรถยนต์ได้เท่านี้เองหรอ สำหรับรถมือสองปีต่ำ199xนั้นไฟแนนซ์รถส่วนมากจะไม่รับจัดไฟแนนซ์ขอสินเชื่อรถยนต์กันอยู่แล้ว แต่สำหรับไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังเปิดโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์อยู่ก็จะให้สินเชื่อรถยนต์ในวงเงินไม่สูงนัก แต่ว่าคนขายรถมือสองมักจะต้องขายรถมือสองปี199xให้ได้สูงสุด ก็เลยทำให้ดูว่าทำไมไฟแนนซ์ให้สินเชื่อน้อยจัง แปลกแต่จริงไม่มีใครตั้งคำถามเลยว่าเราทำไมซื้อรถแพงจัง ทำไมคนขายรถมือสองตั้งราคาขายแพงจังมีแต่คนต่อว่าไฟแนนซ์รถกันทั้งนั้นเลยว่าให้ว่าน้อยจัง  อยากจะให้ลองนึกกลับกันว่าถ้าไฟแนนซ์ให้วงเงินสินเชื่อรถปีต่ำ199xสูงแล้ว เกิดได้รถมาใช้งานแล้วรถเกิดพังซ่อมไม่รู้จบ ผู้ขอสินเชื่อรถยนต์ไม่ผ่อนต่อ ทิ้งรถ เอารถไปคืน รถอยู่ที่อู่ให้ไฟแนนซ์รถไปเอาเอง เรียกได้ว่าไม่ผ่อนค่างวดสินเชื่อรถต่อไปแล้ว ไฟแนนซ์รถให้สินเชื่อดอกเบี้ยยังไม่ทันได้เลย เงินต้นไม่ต้องพูดถึง ได้แต่ซากรถมือสองกับมาแล้วที่นี้ไฟแนนซ์จะเอารถมือสองไปขายใคร ลักษณะเช่นนี้เป็นความเสี่ยงทำให้ไฟแนนซ์รถขาดทุนก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้รถมือสองปีต่ำ199xได้ยอดน้อยและมีไฟแนนซ์รองรับน้อยมากๆ


รถมือสองปีต่ำ199xขายราคาสูง วงเงินสินเชื่อรถได้น้อย ได้แค่นี้หรอ ก็ขอแนะนำว่าอดทนเก็บเงินออมไว้สักละเดือน3000บาททุกเดือนสัก2ปีก็น่าจะซื้อเป็นเงินสดได้เลย ก็เหมือนกับซ้อมจ่ายค่างวดรถทุกเดือนละ3000บาทดูทุกเดือนว่าตลอดระยะเวลา2ปีเราฝากเงินได้ครบทุกเดือนหรือเปล่า ฝากเงินเดือนละ3000บาทตลอดระยะเวลา2ปีก็ได้เงินออม72000บาทแล้วครับ ที่นี้ก็สามารถเลือกซื้อรถมือสองปีต่ำ199xด้วยเงินสดได้แล้ว ไม่ต้องมานั่งโทษไฟแนนซ์รถว่าทำไมให้ยอดจัดไฟแนนซ์น้อยจัง ให้ยอดจัดแค่นี้เองหรอ ในเมื่อไฟแนนซ์ให้วงเงินต่ำแนะนำว่าเก็บเงินสดซื้อรถมือสองปีต่ำด้วยเงินได้เลยครับ ไฟแนนซ์รถไม่ได้ห้ามให้คุณซื้อรถมือสองปีต่ำด้วยเงิน