วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าเป็นอะไรไหม

     เชื่อได้ว่าการชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์นั้นไม่มีใครต้องการที่จะให้เกิดขึ้นหรือมีการค้างค่างวดสินเชื่อรถยนต์เลย เมื่อสินเชื่อรถยนต์อนุมัติสัญญาเช่าซื้อรถยนต์กับทางสถาบันการเงินเริ่มต้นขึ้น ย่อมต้องชำระค่างวดรถยนต์ในทุก30วัน หรือ ทุกเดือน(วันนัดชำระ)ให้แก่ทางผู้ปล่อยสินเชื่อรถยนต์(สถาบันการเงิน) โดยสามารถผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ได้หลายช่องทางด้วยกัน เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เคาน์เตอร์ธนาคาร เป็นต้น

     เมื่อคุณเกิดการชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าแล้วสิ่งที่ตามมาเบื้องต้นเลยค่าเบี้ยปรับชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้า(ผิดนัดชำระค่างวดรถ) ถ้าการชำระล่าช้ายกระดับกลายเป็นค้างชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์โดยค้างชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์เข้างวดที่2 หรือเข้างวดที่3 จะถูกออกหนังสือติดตามทวงถามเมื่อถึงขั้นนี้จะมีค่าติดตามทวงถามเพิ่มเติม

     การผ่อนชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าไม่ว่าจะมาจากสาเหตุอะไรก็ตาม ประวัติการชำระสินเชื่อหรือที่เรียกว่าเครดิตบูโรจะปรากฎว่าในช่วงเวลาหนึ่งคุณได้มีการชำระสินเชื่อล่าช้า ในอนาคตต้องการยื่นขอสินเชื่ออื่นๆในครั้งต่อไป ประวัติการชำระสินเชื่อล่าช้าครั้งในอดีตอาจส่งผลในการขอสินเชื่อในคราวต่อไปไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาสินเชื่อทางสถาบันการเงิน ถ้าคุณมีประวัติการผ่อนชำระสินเชื่อที่ีดีและตรงเวลาไม่ผิดนัดชำระแล้วสามารถเป็นสิ่งการันตีได้ว่าคุณมีระเบียบวินัยทางการเงิน การยื่นขอสินเชื่อกับทางสถาบันการเงินผลอนุมัติย่อมเป็นได้ โอกาสอนุมัติสูง