วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สินเชื่อซื้อรถ จัดไฟแนนซ์รถยนต์ 081-3547440

สินเชื่อซื้อรถมือ ใหม่ในการมีรถยนต์ไว้ใช้งาน ต้องการซื้อรถยนต์มือสองไว้ใช้งาน เวลาจะซื้อรถยนต์ก็ต้องเห็นสภาพรถยนต์มือสองที่แท้จริงว่ามีสภาพปัจจุบัน เป็นอย่างไร ทุกคนย่อมมีครั้งแรกเสมอและส่วนใหญ่ครั้งแรกก็จะไม่มีประสบการณ์ ไม่มีผู้แนะนำ


ถ้าซื้อรถต้องไปดูรถเพื่อดูสภาพรถเรียบร้อยไหม ทดสอบขับ เกิดถูกใจโดยส่วนใหญ่ทางเจ้าของรถยนต์จะให้ทางผู้ซื้อรถยนต์มือสองทำมัดจำรถ ไว้เป็นการตกลงว่าจะซื้อจะขายรถยนต์มือสองคันนี้จริงๆ และทางผู้ซื้อควรทำสัญญาซื้อขายรถยนต์ไว้เป็นหลักฐานควรลงรายละเอียดให้ ชัดเจนและถูกต้อง


กรณีซื้อเงินสด ในสัญญาซื้อขายรถควรระบุดังนี้


1 รายละเอียดผู้ขาย ชื่อนามสกุล,ที่อยู่,เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้จริง ที่สำคัญควรดูว่าผู้ขายรถยนต์มือสองเป็นคนเดียวกับผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์ คันที่จะซื้อหรือไม่ ถ้าเกิดไม่ตรงกันอาจจะมีปัญหาตามมาภายหหลังได้ เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ไม่อนุญาตขายรถยนต์แล้วทางผู้ซื้อ ซื้อรถยนต์มาได้อย่างไร อาจเกิดปัญหาเป็นคดีความได้(ลูกแอบปลอมเอกสารพ่อ , พี่หลอกให้น้องเซ็นต์ , สามีแอบนำรถภรรยามาขาย)ดังนั้นควรเจอผู้ถือกรรมสิทธิ์รถตัวจริง

2 ระบุวันที่ทำสัญญา , ระบุสถานที่ทำสัญญา , ระบุราคาซื้อขายรถยนต์ , ระบุจำนวนเงินมัดจำให้ชัดเจน และกำหนดวันโอนรถที่กรมขนส่งทางบกพร้อมชำระเงินส่วนที่เหลือให้ครบตามจำนวน ราคาขายรถยนต์มือสอง ส่วนใหญ่จะโอนรถเรียบร้อยจึงชำระเงินค่ารถยนต์เป็นแคชเชียร์เช็คเงินสด เพื่อความยุติธรรมและความสบายใจทั้งสองฝ่าย ผู้ซื้อ ผู้ขายควรไปทางธนาคารพร้อมกันเพื่อให้ทางผู้ขายได้นำแคชเชียร์เช็คฝากเข้า บัญชีหรือนำเช็คเบิกเงินสดให้เรียบร้อยเสียก่อน ถือเป็นการซื้อขายที่สมบูรณ์ 100%


กรณีใช้สินเชื่อซื้อรถ

1 รายละเอียดผู้ขาย ชื่อนามสกุล,ที่อยู่,เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้จริง ที่สำคัญควรดูว่าผู้ขายรถยนต์มือสองเป็นคนเดียวกับผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์ คันที่จะซื้อหรือไม่ ถ้าเกิดไม่ตรงกันอาจจะมีปัญหาตามมาภายหหลังได้ เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ไม่อนุญาตขายรถยนต์แล้วทางผู้ซื้อซื้อรถยนต์มาได้ อย่างไรอาจเกิดเป็นคดีความได้(ลูกแอบปลอมเอกสารพ่อ , พี่หลอกให้น้องเซ็นต์ , สามีแอบนำรถภรรยามาขาย)

2 ระบุวันที่ทำสัญญา , ระบุสถานที่ทำสัญญา , ระบุราคาซื้อขายรถยนต์ , ระบุจำนวนเงินมัดจำให้ชัดเจน

3 ระบุเพิ่มเติมแจ้งลงในสัญญาซื้อขายรถยนต์เพื่อให้ทางผู้ขาย(ผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ)ได้ทราบว่าผู้ซื้อจะยื่นใช้สินเชื่อซื้อรถจึงได้ขอความร่วมมือกับทางเจ้าของรถผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์ทะเบียน.............ดังนี้

- อนุญาตให้ทางผู้ซื้อยื่นสินเชื่อรถยนต์มือสองเพื่อใช้ในการซื้อรถยนต์

- อนุญาตให้ดำเนินการจัดไฟแนนซ์รถยนต์

- ให้ความร่วมมือผู้ขาย(ผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ) ขับรถยนต์ไปยังสถาบันการเงินที่ยื่นสินเชื่อซื้อรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่สถาบันการเงินฝ่ายสินเชื่อรถถ่ายรูปรถยนต์ ตรวจเช็คสภาพและอุปกรณ์รถยนต์ ลอกเลขเครื่องยนต์ ลอกเลขตัวถังรถยนต์ เพื่อประกอบในการยื่นสินเชื่อซื้อรถ ตามผู้ซื้อร้องขอให้ขับไปยังสถาบันการเงินแห่งไหน

- ยินยอมมอบสำเนารถยนต์หน้าผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คนปัจจุบัน หน้า16(หน้าภาษี) หน้า18 ให้แก่ทางผู้ซื้อหรือเจ้าหน้าที่สถาบันการเงินฝ่ายสินเชื่อรถ

- เมื่อเรื่องสินเชื่อซื้อรถอนุมัติผ่านและชุดเอกสารการโอนรถ เข้าชื่อสถาบันการเงินได้จัดทำออกมาสถาบันการเงินเพื่อทำการโอนเรียบร้อย แล้ว ทางผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์ยินดีรับนัดวันเวลาที่จะตรวจรถและโอนรถ โดยขับรถยนต์คันดังกล่าวไปตรวจสภาพและโอนที่กรมขนส่งทางบก

- ทางผู้ซื้อจะชำระเงินดาวน์รถยนต์รวมกับจำนวนเงินสั่งจ่ายผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ ยนต์ตามหน้าแคชเชียร์เช็คให้เท่ากับจำนวนราคาขายรถยนต์ไม่เกิน 4 วันทำการ หลังจากวันตรวจสภาพรถและทำการโอนรถยนต์เข้าชื่อสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว

- ผู้ขายตกลงให้เวลาในการยื่นสินเชื่อซื้อรถนับตั้งแต่วันทำ สัญญาซื้อขายรถพร้อมวางเงินมัดจำรถยนต์ไว้เป็นเวลา 30 วัน(หรือแล้วแต่ตามตกลงกัน) ถ้าเลยเวลาดังกล่าวผู้ซื้อยินยอมให้ผู้ขายยึดเงินมัดจำรถยนต์และสามารถนำรถ ยนต์ขายให้บุคคลอื่นได้



ผู้ ขายต้องการรับเงินรวดเร็ว ผู้ซื้ออยากได้รถใช้งานไวไว มีข้อควรปฎิบัติเพื่อให้เรื่องดำเนินไปอย่างรวดเร็วโดยต้องขอความร่วมมือผู้ ซื้อผู้ขายร่วมกันดังนี้

1 ผู้ซื้อเตรียมเอกสารในการยื่นสินเชื่อซื้อรถให้พร้อมและครบสมบูรณ์

2 ผู้ขายเตรียมเอกสารในการขายรถยนต์ให้พร้อมและครบสมบูรณ์

3 ในวันที่ผู้ซื้อทำสินเชื่อซื้อรถ ผู้ขายทำเอกสารใช้ในการโอนรถยนต์พร้อมเล่มทะเบียนรถตัวจริงส่งมอบให้กับทาง เจ้าหน้าที่สถาบันการเงินฝ่ายสินเชื่อรถ หรือ ทางผู้ขายกังวลใจในเรื่องเอกสารสามารถติดต่อส่งเล่มทะเบียนเพื่อทำเอกสารใน การโอนรถยนต์เข้าชื่อสถาบันการเงิน ได้ที่สถาบันการเงินโดยตรงด้วยตัวท่านเองในเวลาทำการ ณ วันผู้ซื้อยื่นสินเชื่อซื้อรถ

4 วันที่ผู้ซื้อทำสินเชื่อซื้อรถกับเจ้าหน้าที่สถาบันการเงิน ผู้ขายต้องนำรถยนต์มาให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปรถยนต์ประกอบยื่นสินเชื่อซื้อรถ ถ้าไม่มีรถยนต์คันที่ซื้อขายกันมาด้วย ก็ไม่สามารถดำเนินเรื่องสินเชื่อซื้อรถได้ ทำให้เรื่องล่าช้าออกไป


หมายเหตุ สินเชื่อซื้อรถ ทางสถาบันการเงินจะให้รถยนต์คันที่ยื่นสินเชื่อซื้อรถ นำรถไปตรวจสภาพ โอน ที่กรมขนส่งทางบกให้ผลโอนรถยนต์ออกให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ทางสถาบันการเงินจึงจะสั่งจ่ายแคชเชียร์เช็คในนามผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คน ล่าสุด (ระยะเวลาทำเอกสารโอน , ตรวจสภาพรถ , โอน , ผลโอนออก , สั่งจ่ายแคชเชียร์เช็คในนามผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ ระยะเวลารวมประมาณ 4 วันทำการ)

หมายเหตุที่2 ผู้ขายส่วนใหญ่ต้องการรู้คำตอบว่าจะได้รับเงินวันไหน ด้วยเงื่อนไขทาง FIVE4CASH ผู้ซื้อเอกสารครบสมบูรณ์ ผู้ขายเอกสารครบสมบูรณ์และนำรถยนต์มาให้เจ้าหน้าสถาบันการเงินถ่ายรูปรถยนต์ ได้ ณ วันที่ผู้ซื้อทำสินเชื่อซื้อรถ นับถัดไปไม่เกิน 7 วันทำการได้รับแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายในนามผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ (เงื่อนไขรถต้องไม่ได้แจ้งย้ายเข้า เล่มทะเบียนรถไม่ได้ผ่อนชำระอยู่)