วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

สินเชื่อโอดีคืออะไร

       สินเชื่อO/D ย่อมาจาก OVER DRAFT หมายถึง การเบิกเงินเกินบัญชี นั่นคือบัญชีประเภทนี้จะเป็นการขอเครดิตจากทางแบงค์ในการออกเช็ค การอนุมัติแล้วแต่ธนาคารและทรัพย์สินที่ใช้ค้ำประกัน กรณีฝากไว้ไม่เอาออกมาทางแบงค์จะไม่คิดดอกเบี้ย(แต่สถาบันการเงินมีเงื่อนไขต่างกันเพื่อประโยชน์ของตัวผู้กู้ควรศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อน) ผู้ทำธุรกิจสามารถเขียนเช็คไปจ่ายค่าสินค้ามาก่อนเพื่อนำไปขาย คือในด้านการหมุนเงินในกิจการ เพิ่มสภาพคล่องนั่นเอง

       จะเปิดบัญชีสินเชื่อO/D ได้ ต้องมีเครดิต ต้องมีการเอาทรัพย์สิน (บ้าน, ที่ดิน, เครื่องจักร, หรือบัญชีธนาคาร) ไปค้ำประกันแล้วก็จะเขียนเช็คจ่ายเงิน ทันทีที่สั่งจ่ายออกไปดอกเบี้ยก็จะเริ่มเดิน เมื่อเรานำเงินที่จ่ายออกไปคืนธนาคารดอกเบี้ยก็จะหยุด จึงใช้ในการทำธุรกิจการค้ามากกว่าเพื่อใช้สอยอื่นๆ การที่เราเบิกเงินเกินกว่าที่มีอยู่ในบัญชีกระแสรายวันนั่นแหละเรียกว่า OD

       การให้สินเชื่อของธนาคารคืออะไร เขาตรวจสอบหมด รายได้ เครดิตที่ผ่านมา ประวัติ ที่ทำงาน ความสามารถในการใช้หนี้ หลักประกันหรือคนค้ำประกัน เงื่อนไขของ สินเชื่อO/D อีกอย่างก็คือ จะมีเวลากำหนดในการนำเงินมาคืน และ จำนวนเงินขั้นต่ำที่จะขอเปิด สินเชื่อO/D ด้วย จำนวนของเงินนั้นขึ้นอยู่กับลูกค้าแต่ละท่าน และ ชนิดของธุรกิจที่ขอใช้ OD ขึ้นอยู่การตัดสินใจของฝ่ายสินเชื่อ กฏและเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร ความน่าเชื่อถือของผู้ขอ ชนิดของธุรกิจ

       ด้วย สินเชื่อOD จะคิดดอกเบี้ยก็ต่อเมื่อคุณนำเงินออกจาก ธนาคาร ต่างจากกู้ปกติคือถ้ากู้แล้วคิดดอกเบี้ยเดี๋ยวนั้น แล้วผ่อนตามระยะเวลาที่กำหนดจะทำได้คนกู้จะต้องมี เครดิตพอสมควร แต่ถ้าเป็นผู้กู้รายใหม่จะต้องถูกบวกดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีกประมาณ2กว่าๆต่อปีแล้วแต่ธนาคาร สินเชื่อO/D เหมือนเงินสำรองฉุกเฉิน ใช้ระยะสั้นจะดีเหมาะกับผู้ที่รู้จักใช้เงินเป็นระบบ 


www.five4cash.com ดำเนินการสินเชื่อรถมือสองบริการจัดไฟแนนซ์ผ่านธนาคาร ด้วยเงื่อนไขธนาคารเป็นผู้กำหนด
โดยธนาคารเป็นผู้อนุมัติวงเงินกู้ สามารถติดต่อได้ที่
089-0650905
081-3547440
Fax 02-6938851 ต่อ 103
e-mail : five4cash@hotmail.com
เวปไซด์หลัก www.five4cash.com ทุกวันไม่มีวันหยุด